banner
Published on: October 11, 2017

Khăn sợi bông được người Việt ưa chuộng và sử dụng hàng ngày nhưng sử dụng sao để đảm bảo vệ sinh và không gây ảnh hưởng tới sức khỏe thì không phải ai cũng biết.

Sau 5 năm sản xuất và phân phối sản phẩm khăn sợi bông ra thị trường, Vinatowel nhận thấy khăn được làm từ sợi bông có cấu trúc hình ống dễ dàng hấp thu nước. Sợi bông sau khi ngấm nước sẽ trở nên mềm mại, giúp lau sạch bụi bẩn và vệ sinh da. Nhưng cũng chính tính năng này đã tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi phát triển.

Do ẩm ướt cộng với sự lưu cữu của mồ hôi, chất thải trên da, bụi bẩn… nên sợi lông trên khăn bông trở thành “tổ ấm” của hàng triệu con vi khuẩn sau 1 thời gian sử dụng.

Nếu bạn tiếp tục sử dụng những khăn này, không những khăn bông không giúp làm  sạch mà còn tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập, làm tắc nghẽn lỗ chân lông, gây viêm da… Đặc biệt đối với những người thường xuyên trang điểm hay thuộc da dầu, khăn càng nhanh nhiễm khuẩn.

Vậy nên, các chuyên gia y tế khuyên rằng, với các loại khăn mặt, khăn tắm, khăn quấn đầu… thời hạn sử dụng chỉ nên kéo dài từ 30-40 ngày. Bên cạnh đó, mỗi tuần nên “khử trùng” khăn bằng nước sôi, đun trong khoảng 10 phút; cần giặt và phơi ở nơi khô thoáng ngay sau khi sử dụng khăn mặt, khăn tắm.

Bạn cũng cần lưu ý rằng, khăn lau là vật dụng cá nhân, mỗi người cần có khăn mặt, khăn tắm riêng, tránh dùng chung vì có thể lây nhiễm các bệnh ngoài da như mụn nước hay bị ghẻ.

Ngoài ra, khi mua sản phẩm, bạn nên chú ý lựa chọn các sản phẩm khăn tắm sợi bông nguyên chất, không pha tạp chất như nylon, nhựa,... vì các sản phẩm này vừa không có khả năng thấp hút cao, vừa gây khô và ảnh hưởng tới da.

Share